Hành trình kinh doanh trong những ngày đầu lúc nào cũng đầy khó khăn. Khi mà nguồn vốn có hạn nhưng những việc cần đến tiền thì không bao giờ hết. Nhập thêm hàng, thuê thêm nhân viên, mở rộng mặt bằng,...
Hành trình kinh doanh trong những ngày đầu lúc nào cũng đầy khó khăn. Khi mà nguồn vốn có hạn nhưng những việc cần đến tiền thì không bao giờ hết. Nhập thêm hàng, thuê thêm nhân viên, mở rộng mặt bằng,... dường như đáng được ưu tiên chi trả hơn so với mua một phần mềm quản lý bán hàng.
Chính vì suy nghĩ đó, nhiều người vừa bắt đầu kinh doanh thường trăn trở với câu hỏi: Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng ngay từ những ngày đầu? Bài viết xin được đưa ra một góc nhìn trong vấn đề này.
Dù chỉ là buôn bán nhỏ lẻ, việc quản lý theo cách truyền thống một lượng lớn thông tin từ đơn hàng, khách hàng, nhà cung cấp, doanh thu, lượng tồn kho,... khiến chủ cửa hàng khó kiểm soát tình hình kinh doanh. Tình trạng sai sót số liệu và thất thoát hàng hóa do vậy mà diễn ra thường xuyên, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cửa hàng.
Tất nhiên, nhà bán hàng có thể dùng Excel thay vì lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng. Điều kiện là họ phải thật am hiểu các lệnh trong Excel và thật kiên nhẫn. Bởi các số liệu trên Excel thường rời rạc nên rất khó để tổng hợp báo cáo, so sánh, đánh giá hiệu quả trong thời gian ngắn. Và chỉ cần một sai sót trong thuật toán, số liệu kinh doanh có thể sai lệch nghiêm trọng.
Không nắm được chính xác tình hình kinh doanh khiến chủ cửa hàng không có cài nhìn toàn diện và đưa ra phương hướng phát triển thương hiệu. Cứ như vậy, nhà bán hàng cứ làm hoài, nỗ lực hoài nhưng thương hiệu của mình vẫn chưa được mấy ai biết. Quản lý thông tin hiệu quả là gốc rễ thành công của mọi doanh nghiệp. Một thương hiệu chưa vững vàng từ gốc không những khó phát triển lên thêm mà còn có nguy cơ sụp đổ.
Chính vì vậy, dù là kinh doanh nhỏ lẻ, nhà bán hàng nên cân nhắc sử dụng những tiện ích công nghệ từ các phần mềm quản lý bán hàng ngay từ đầu. Đó sẽ là nền tảng vững chắc và là đòn bẩy đưa việc kinh doanh lên một bước chuyển mình mới. Chưa kể, người bán hàng có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hoàn toàn miễn phí.
Có thể trong thời gian đầu, nhiều người sẽ cảm thấy việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng không thật sự cần thiết. Họ chỉ kinh doanh nhỏ, vốn ít. Thêm nữa, tâm lý ngại ngần khi học cách sử dụng một phần mềm công nghệ mới cũng là rào cản. Từ chối bỏ ra một khoản vốn để đầu tư phần mềm quản lý trong khi chưa biết lời lãi ra sao là tâm lý chung của rất nhiều người.
"Thấu hiểu điều đó, QMS được tạo ra với mong muốn hỗ trợ các nhà kinh doanh nhỏ lẻ với chi phí 0 đồng với bản miễn phí. QMS có đầy đủ tính năng của phần mềm quản lý bán hàng ưu việt nhằm hỗ trợ kinh doanh hiệu quả như:"
"Đặc biệt, QMS được tích hợp toàn diện với nền tảng bán hàng đa kênh QMS tạo thành một hệ sinh thái quản lý bán hàng, quản lý khách hàng, nhân sự,... như một hệ thống ERP thu nhỏ. Khách hàng không những bán tại cửa hàng mà còn có thể xây dựng website bán hàng, các kênh bán hàng khác,... QMS vô cùng dễ sử dụng với giao diện bắt mắt, đơn giản nhưng đầy đủ thông tin, chức năng quản lý.... Bất kỳ vấn đề phát sinh trong thời gian sử dụng đều được sẵn lòng hỗ trợ bởi đội ngũ Chăm sóc khách hàng tận tâm. Đặc biệt, QMS có thể viết thêm tính năng, chỉnh sửa phần mềm, nâng cấp sản phẩm theo yêu cầu quản lý của từng khách hàng."
QMS xóa bỏ trở ngại để bạn tập trung toàn lực cho công việc kinh doanh.
Chúc bạn thành công!