Hiện nay, việc kinh doanh online không còn xa lạ với các cửa hàng và các doanh nghiệp. Việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng online thật tốt và tạo thiện cảm để khách hàng quay lại ủng hộ doanh nghiệp là công việc rất quan trọng.
Thông qua email, doanh nghiệp có thể cung cấp các chương trình tri ân khách hàng, quà tặng, các đợt khuyến mãi ,… đến khách hàng. Nếu biết cách đầu tư và khai tháng thì email là một công cụ rất hữu ích để chăm sóc khách hàng cực kỳ hiệu quả. Nếu doanh nghiệp bạn có 1 đội ngũ marketing và hệ thống email support khách hàng, doanh nghiệp bạn sẽ tiếp cận và hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.
Yếu tố giao tiếp trực tiếp bằng ngôn ngữ đóng vai trò rất quan trọng đối với chúng ta. Trong hoạt động kinh doanh, điều này càng có ý nghĩa rất lớn. Việc hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng, bạn có thể thuyết phục được khách hàng tiếp cận được sản phẩm mình nhanh chóng. Không có một bài văn, văn bản hay một sự trợ giúp nào tốt hơn là việc bạn hỗ trợ chăm sóc trực tiếp cho khách hàng.
Chăm sóc khách hàng online
Việc hỗ trợ này được các doanh nghiệp thương hiệu lớn áp dụng rất nhiều. Hiện nay, có rất nhiều hình thức tiếp cận trực tiếp được với khách hàng như Zalo, Viber, messenger,… giúp các doanh nghiệp tiếp cận hỗ trợ khách hàng cực nhanh và hiệu quả.
Khách hàng không chỉ đánh giá thương hiệu, đánh giá doanh nghiệp của bạn qua việc tư vấn và mua bán hàng hóa. Họ còn đánh giá vào sự hỗ trợ của khách hàng sau khi mua sản phẩm. Nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng về thái độ hỗ trợ không chuyên nghiệp của bạn thì họ sẽ không tìm đến doanh nghiệp nữa. Chính vì vậy, việc hỗ trợ giải quyết các vấn đề khách hàng cần là điều cốt lõi trong việc hỗ trợ chăm sóc khách hàng.
Có rất nhiều khách hàng họ không nhận hàng sau khi người giao hàng chuyển giao sản phẩm cho họ. Họ muốn chắc chắn rằng các đơn hàng họ đặt phải đúng sản phẩm, chất lượng họ cần và được đảm bảo như lời hứa của doanh nghiệp. Họ cần phải kiểm tra giấy tờ, hàng hóa trước khi nhận đơn. Doanh nghiệp bạn phải hỗ trợ khách hàng về quy trình vận chuyển, chứng từ sản phẩm,… để khách hàng đồng ý nhận đơn hàng của mình.
Thảo luận hỗ trợ khách hàng trên các kênh online như facebook, group zalo, diễn đàn,…
Bạn nên tạo những group trên các diễn đàn, hoặc tạo ra 1 kênh diễn đàn riêng để khách hàng vào trao đổi cũng như thảo luận về sản phẩm, hỗ trợ chăm sóc khách hàng,…
Chính các thông tin ở diễn đàn này sẽ tương tác với rất nhiều đối tượng khách hàng. Ví dụ như diễn đàn thảo luận về quần áo, khách hàng sẽ tìm thấy được các mẫu mã để tương tác hoặc các doanh nghiệp cửa hàng quần áo có thể tìm thấy các sản phẩm mới ở đây để nhập hàng về bán, hoặc có thể tìm thấy các giải pháp quản lý hàng hóa như các phần mềm quản lý bán hàng chuyên áo quần, giày dép, quản lý nhân sự, quản lý hỗ trợ khách hàng,…. để áp dụng vào doanh nghiệp của mình. Điều này sẽ giúp cho đội ngũ nhân viên hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn rất nhiều.
Chức năng bán hàng trong phần mềm QM Store, quản lý theo quy cách, màu sắc
Ưu điểm:
Nhược điểm: